PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM TÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

UBND HUYỆN kim thµnh

Tr­êng TiÓu häc Kim TÂN

 

Sè: 17/BC-THKT

Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt nam

§éc lËp- Tù do- H¹nh phóc

 

Kim Tân, ngµy 25 th¸ng 5 n¨m 2022

 

 

B¸o c¸o tæng kÕt

N¨m häc 2022 - 2023

--------------

           

Thực hiện công văn số 211/GDĐT-THTĐ  ngày 09 tháng 5 năm 2023 của của Phòng GD&ĐT huyện Kim Thành về việc thực hiện một số nội dung công việc cuối năm học 2022-2023.

Căn cứ vào kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trư­ờng. Đối chiếu với kết quả đạt được trong năm học.

Trường TH Kim Tân báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 như sau:

I. NHỮNG BIỆN PHÁP CỤ THỂ ĐÃ THỰC HIỆN Ở ĐƠN VỊ NHẰM THỰC HIỆN NỘI DUNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA:

1.1 .Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy  mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; củng cố kết quả các cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" tập trung các nhiệm vụ:

- Xây kế hoạch cụ thể thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong năm học kế hoạch đã nêu rõ nội dung, yêu cầu, giải pháp và những công việc cụ thể sẽ làm trong năm học; định kì kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện; kiểm điểm và sử dụng kết quả cuối năm để đánh giá tập thể, cá nhân.

- Chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các văn bản quy định đối với đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí tự học, tự rèn, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện, hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Nhà trường xây dựng và nhân điển hình những tấm gương nhà giáo ''Sáng về đạo đức, sâu về chuyên môn, sắc về nghiệp vụ" góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để mỗi thầy cô giáo thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo và bỗi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu GDPT mới 2018.

- Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng quan tâm, tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh.

- Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kĩ năng sống, hoạt động trải nghiệm các hoạt động chăm sóc di tích lịch sử, văn hóa địa phương (đình, chùa, đài liệt sĩ...), tổ chức các hoạt động văn nghệ thể thao, trò chơi dân gian, hát dân ca, tìm hiểu lịch sử địa phương, các phong tục của dân tộc như gói bánh

chưng,...Tổ chức cho học sinh lao động dọn vệ sinh trường lớp, trồng chăm sóc công trình măng non nhằm hình thành kĩ năng, phẩm chất yêu lao động, quý trọng giá trị lao động.

- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 1537/CT-BGDĐT của Bộ GDĐT về tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT và Công văn số 940/SGDĐT-GDTH của Sở GDĐT về quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Triển khai thực hiệnĐề án giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên.

- Tiếp tục xây dựng cảnh quan, khuôn viên nhà trường, trang trí trường lớp xanh, sạch, đẹp phù hợp tâm sinh lí lứa tuổi, tạo môi trường học tập thân thiện, an toàn và hiệu quả. Đảm bảo có nguồn nước sạch sử dụng trong nhà trường; có đủ nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh và giáo viên.

1.2. Thực hiện các cuộc vậnđộng, các phong trào thi đua như"Xây dựng tr­ường học thân thiện, học sinh tích cực"

Tiếp tục triển khai Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 và các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục về việc thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", trong đó chú trọng các hoạt động:

- Nội dung, hình thức giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho HS trong các môn học và các hoạt động giáo dục; xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường. Tăng cường công tác xã hội hóa dục, chủ động phối hợp với gia đình trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh.

- Tăng cường các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, hát dân ca. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, các hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động ngoài giờ lên lớp : Văn nghệ, trò chơi dân gian, Tết Trung thu, Khiêu vũ thể thể thao cho học sinh lớp 1,2,3,4,5, võ cổ truyền cho học sinh lớp 3,4,5, trải nghiệm gói bánh cổ truyền, vui Tết sum vầy...

- Đẩy mạnh việc xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp; xây dựng tr­ường học, lớp học thân thiện; Tiếp tục củng cố và duy trì việc trang trí trường, lớp thân thiện,

- Tổ chức có ý nghĩa, ấn tượng các ngày Khai giảng năm học, ngày Nhà giáo Việt Nam. Tổ chức lễ ra trường trang trọng, tạo ấn tượng sâu sắc cho học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học .

Thực hiệnđảm bảo chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2030.

Thực hiện tốt các đềán giáo dục giai đoạn 2020-2025.

Thực hiện tốt quy chế Dân chủ trong nhà trường nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh, xây dựng đội ngũ có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường.

II- THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN, CÔNG TÁC PHỔ CẬP, GIÁO DỤC HỌC SINH KHUYẾT TẬT:

1. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục.

   - Thực hiện nghiêm túc kế hoạch phát triển giáo dục và kế hoạch thời gian năm học.

   - Thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh đối với học sinh lớp 1: 165/165 đạt 100%

   - Triển khai và hoàn thành chương trình giảng dạy học kỳ I theo qui định, đổi mới PPDH, bám sát CKTKN, dạy học theo mô hình VNEN, HĐNGLL... Đổi mới đánh giá học sinh theo văn bản hợp nhất 03 (TT 22) đối với lớp 4,5; đánh giá theo Thông tư 27 đối với lớp 1, 2, 3.

   - Tổ chức chuyên đề, hội giảng, thanh kiểm tra theo kế hoạch giáo dục.

- KÕ ho¹ch sè líp vµ sè HS do UBND huyÖn giao ®Çu n¨m: 26 líp víi 914 HS

- Cuèi n¨m: Duy tr× 26 líp víi 925 HS .

2. Công tác phổ cập, giáo dục học sinh khuyết tật

  - Kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục xã. Rà soát, thu thập, quản lý số liệu kiện toàn hồ sơ chuẩn về phổ cập giáo dục tiểu học, giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập GDTH đúng độ tuổi được công nhận kết quả đạt Chuẩn phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức độ 3 và xóa mù mức độ II.

- Dạy học đối với học sinh khuyết tật:

Tổng số HS khuyết tật học hòa nhập: 11 HS (Trong đó: Lớp 1: 04 hs;lớp 2: 02 hs; lớp 3: 01 hs; lớp 5:  04 hs)

Số học sinh hoàn thành kế hoạch giáo dục và lên lớp: 11 HS

Phổ biến, tuyên truyền các văn bản đối với người khuyết tật và học sinh khuyết tật học hòa nhập (Luật Người khuyết tật; Nghị định 28/2012/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật; Quyết định số 23/2006/QĐ-BGDĐT quy định về giáo dục hòa nhập; Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT- BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT và Công văn 1368/KH-UBND của UBND tỉnh hướng dẫn xác định mức độ khuyết tật và thực hiện chính sách với người khuyết tật).

Điều tra và huy động hết trẻ khuyết tật có khả năng học hòa nhập ra lớp nhằm đảm bảo quyền lợi được học tập, giáo dục kỹ năng sống của trẻ.

- Học sinh khuyết tật học hòa nhập có đầy đủ hồ sơ theo quy định. Có giấy xác nhận và cấp giấy chứng nhận Hội đồng xác định mức độ khuyết tật của xã đánh giá.

- Thực hiện giáo dục trẻ khuyết tật phù hợp với đối tượng, chủ động điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, chương trình, phương pháp dạy học, đánh giá, xếp loại.

- Thực hiện lưu giữ hồ sơ đối với trẻ khuyết tật học hòa nhập theo mẫu hồ sơ và quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.

III- THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP DẠY HỌC VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN.

A.Thực hiện nội dung, chương trình giáo dục:

Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ GDĐT với lớp 4+5, TT 27  của bộ GD ĐT với lớp 1,2,3. Trên cơ sở đảm bảo mục tiêu của giáo dục tiểu học, chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.

- Điều chỉnh nội dung, yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp đối tượng học sinh, điều kiện dạy và học của nhà trường trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh theo các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GDĐT.

- Tổ chức các chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn cấp trường theo chương trình công nghệ giáo dục Tiếng Việt lớp 1; linh hoạt vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong quá trình dạy học, điều chỉnh ngữ liệu dạy học phù hợp đặc điểm địa phương; tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học, giải nghĩa từ và rèn kĩ năng nói cho học sinh.

- Áp dụng hiệu quả nội dung tổ chức quản lí và trang trí lớp học theo mô hình trường tiểu học mới. Chủ động tuyên truyền, giới thiệu, chia sẻ nội dung về mô hình trường học mới cho cha mẹ học sinh và cộng đồng nhằm phối hợp cùng tham gia chăm sóc, giáo dục học sinh.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; ...) vào các môn học và hoạt động giáo dục. Dạy học liên môn theo chủ đề đối với các môn có nội dung bài học tương tự nhau. Việc tích hợp, liên môn cần đảm bảo tính hợp lí, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.

- Thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy môn Thể dục nội khóa theo quy định của Bộ GDĐT.

- Tổ chức dạy Tiếng Anh: Đối với lớp 1,2- Tổ chức dạy Tiếng Anh tăng cường theo chương trình ASEAN, thời lượng 2 tiết/tuần. Đối với lớp 3,4,5: Thực hiện dạy 4 tiết/tuần: 

Chỉ đạo dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe, nói và tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng dẫn tạiCông văn 1183/SGDĐT-GDTH ngày 04/9/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Tổ chức dạy Công nghệ cho học sinh lớp 3, dạyTin họccho tất cả học sinh lớp 3, 4, 5 theo hướng dẫn số  3539/QĐ-BGD&ĐT ngày 19/8/2019 của Bộ GDĐT. Tài liệu giảng dạy theo cuốn "Cùng học tin học" quyển 1, 2, 3 của Nhà xuất bản Giáo dục.

- Tiếp tục triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở tất cả các khối lớp theo công văn hướng dẫn số 64/PGDĐT-GDTH ngày 01/9/2015 của Phòng GDĐT. Giáo viên chủ động sắp xếp bài dạy theo tinh thần nhóm các bài học thành các chủ đề, lập kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình mĩ thuật phù hợp với tình hình thực tế, không nhất thiết phải dạy nhiều tiết trong cùng một buổi. Chú ý sử dụng tài liệu “Dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” và sử dụng các quy trình của phương pháp mới để thực hiện các bài dạy.

- Các hoạt động giáo dục khác:

Dạy lồng ghép chương trình giáo dục giáo dục An toàn giao thông, giáo dục kĩ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em trong các tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

   + Xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (Bóng đá, cờ vua, trải nghiệm, văn nghệ, đồ dùng tự làm, giới thiệu sách, chương trình chào xuân…). Xây dựng lớp học thành những tập thể lớp xuất sắc có nền nếp. Rèn học sinh kỹ năng sống, ứng xử, giao tiếp và ý thức tự học, tự đánh giá kết quả học tập của bản thân và đánh giá bạn bè theo các nội dung của văn bản hợp nhất 03, nội dung của phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

- Thực hiện tốt hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp dưới hình thức giao lưu đối với tất cả các khối lớp, câu lạc bộ Tiếng Anh lớp 3,4,5 và chương trình giáo dục thể chất trong trường học. (Câu lạc bộ Toán tuổi thơ, CLB bóng đá, Khiêu vũ thể thao, CLB cờ vua..)

        * Kết quả :

- 100% HS thực hiện và hoàn thành nội dung phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học. Không có HS vi phạm kỷ luật. Học sinh được sinh hoạt, học tập các hoạt động tập thể, giáo dục thể chất như hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, vẽ tranh ATGT, học sinh với Bác Hồ, ý tưởng trẻ thơ, bóng đá, cờ vua, các trò chơi dân gian, trải nghiệm, câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ Toán + Tiếng Việt ... có hình thức nội dung phong phú, kết quả tốt.

  - 99,8% học sinh hoàn thành chương trình lớp học với 3 nội dung đánh giá gồm (KTKN, năng lực, phẩm chất) của học sinh Tiểu học.

B- Thực hiện kế hoạch giáo dục:

1. Dạy học 2 buổi/ngày, Tổ chức bán trú cho HS.

- Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày ở tất cả các khối lớp.

Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và các tổ chức đoàn thể để tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội của địa phương, hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm. Qua đó nhằm giáo dục cho học sinh lòng yêu quê hương, đất nước, truyền thống cách mạng, tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết, nhân ái, sự cảm thông, chia sẻ,...

Dạy thêm các tiết tăng (Âm nhạc) với hình thức nhẹ nhàng, hấp dẫn, sinh động, phát huy năng lực sở trường, năng khiếu thẩm mĩ, phát huy sự độc lập, sáng tạo trong học tập của học sinh.

2. Các tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (GDNGLL):Tháng 11/20221, tháng 3/2023 các khối lớp tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ chào xuân, thiết kế và biểu diễn trang phục, giới thiệu sách với nhiều hình thức phong phú hấp dẫn.

3. Dạy học đối với học sinh khuyết tật:

- Nghiên cứu, phổ biến, tuyên truyền các văn bản đối với người khuyết tật và học sinh khuyết tật học hòa nhập. Điều tra và huy động hết trẻ khuyết tật có khả năng học hòa nhập ra lớp nhằm đảm bảo quyền lợi được học tập, giáo dục kỹ năng sống của trẻ. Học sinh khuyết tật học hòa nhập phải có đầy đủ hồ sơ theo quy định.

- Kế hoạch giáo dục trẻ khuyết tật phù hợp với đối tượng, chủ động điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, chương trình, phương pháp dạy học.

          C- CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

1. Điểm kiểm tra môn Toán, Tiếng Việt.

+ Môn Toán: Hoàn thành tốt (Sl 507, tỉ lệ 55,1%); Hoàn thành (Sl 413, tỉ lệ 44,9% );

+ Môn Tiếng Việt: Hoàn thành tốt (Sl 465, tỉ lệ 50,5%); Hoàn thành (Sl 453, tỉ lệ 49,3%; Chưa hoàn thành 02, tỉ lệ 0,2% );

+ Hình thành và phát triển phẩm chất: Tốt (Sl 830, tỉ lệ 90,2%); Đạt (Sl 90, tỉ lệ 9,8%);

+ Hình thành và phát triển năng lực: Tốt (Sl 767, tỉ lệ 83,4%); Đạt (Sl 153 tỉ lệ 16,6%);

          2. Học sinh hoàn thành chương trình lớp học:

Khèi 1: 165/167 em = 98,8%

Khèi2: 199/199 em = 100%

Khèi 3: 176/176 em = 100%

Khèi 4: 171/171 em = 100%. Tổng học sinh HTCTLH 711/713 đạt 99,7%.

Khèi 5: 212/212 Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 100%;

(Trong đó: Có 11 học sinh khuyết tật học hòa nhập HTCT lớp học theo kế hoạch cá nhân).

- Số học sinh được khen thưởng hoàn thành xuất sắc các môn học lớp 1,2,3 là  233 HS= 25,3%,  số HS HTXS nội dung học tập và rèn luyện lớp 4,5 là 135 HS = 14,7%. Số học sinh khen thưởng từng mặt là 47 HS = 5,1%.

- Kết quả bình xét thi đua: Ban thi đua tiến hành bình xét và công nhận 22 tập thể lớp  Xuất sắc gồm 1A, 1B, 1C, 1D, 1E, 2B,  2C, 2D, 2E, 3A, 3B, 3D, 3E, 4A, 4C, 4D, 4E, 5A, 5B, 5C, 5D, 5E, 5G và Tập thể lớp Tiên tiến 1B, 2A,3C,4B.

3. Kết quả các cuộc thi đối với giáo viên và học sinh:

+ Thi GVG cấp huyện: 02 GV được công nhận

+ Sáng kiến: 11 SK được công nhận, 01 SK gửi đề nghị công nhận cấp tỉnh.

+ Thi Olympic Tiếng Anh cấp huyện: 07 HS đạt  giải Nhì, 6 HS đạt giải Ba.

Cấp Quốc gia: 03 HS được cấp giấy chứng nhận hoàn thành tốt.

+ Thi Giao lưu tiếng Anh cấp huyện: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 03 giải Ba. Tập thể đạt giải Ba.

+ Thi cờ vua cấp huyện: 02 HS đạt huy chương bạc, 05 HS đạt huy chương đồng. Tập thể đạt giải Ba.

  Cấp tỉnh: 01 HS đạt huy chương vàng, 01 HS đạt huy chương bạc.

+ Thi Toán tuổi thơ lớp 4,5 cấp huyện:  04 HS đạt giải KK.

+ Thi giao lưu toán, tiếng việt lớp 5 cấp huyện: 01 HS đạt giải Ba, 04 HS đạt giải KK.

+ Thi Vioedu Toán cấp huyện: 03 HS đạt giải Nhất; 08 HS đạt giải Nhì; 13 HS đạt giải Ba; 16 HS đạt giải KK.

             Cấp tỉnh: 01 HS đạt giải Đồng; 09 HS đạt giải KK.

+ Trạng nguyên Tiếng Việt cấp huyện: 12 giải Nhất, 12 giải Nhì

               Cấp tỉnh: 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 3 giải Ba, 03 giải KK.

Tiếng Việt cấp tỉnh: 01 giải Nhất, 01 giải nhì, 04 giải Ba, 05 giải KK.

          IV -  C«ng t¸c båi d­ìng ®éi ngò:

Tổng số CBGV: 38. Trong đó

- Cán bộ quản lý: 02;  Đại học: 02.

          - Giáo viên: 32  nữ 29;  biên chế 31; hợp đồng giáo viên văn hóa dạy buổi 2: 01; Đại học 31; cao đẳng 01.

- Nhân viên: 04 ; Biên chế: 03; hợp đồng: 01.Trình độ đào tạo: Đại học: 01;  Cao đằng 01, Trung cấp 02.

- Thực hiện tốt công tác bồi dưỡngđội ngũ theo kế hoạch dài hạn, trung hạn, ngắn hạn.

- Hướng dẫn GV xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch. Ra đề kiểm tra, đánh giá các nội dung BDTX.

- T¨ng c­êng tæ chøc cho CB,GV,NV häc tËp c¸c v¨n b¶n chØ ®¹o, chØ thÞ, th«ng t­ th«ng qua sinh ho¹t tæ chuyªn m«n, häp héi ®ång hµng tuÇn, th¸ng. (Nh­ TT 20/2018/TT-BGD&§T ®¸nh gi¸ gi¸o viªn, Th«ng t­ 17/2018/TT-BGD&§T vÒ

KiÓm ®Þnh chÊt l­îng vµ tr­êng chuÈn Quèc gia, C«ng v¨n 344/BGD&§T-GDTrH

ngµy 24/1/2019 vÒ HD triÓn khai ch­¬ng tr×nh gi¸o dôc phæ th«ng míi.).

- §æi míi h×nh thøc cã hiÖu qu¶ sinh ho¹t tæ, nhãm chuyªn m«n.

- Cö 01 giáo viên học học lớp nhận thức Đảng.

- Ho¹t ®éng chuyªn ®Ò, Thi giáo viên giỏi :

Tổ chức chuyên đề: Mỗi tổ CM tổ chức 2 chuyên đề cấp trường và 3-4 tiết sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học:

+  Tổ 1:

- Dạy học phát triển năng lực cộng, trừ trong phạm vi 10.

- Tổ chức dạy học phát huy năng lực học tập trong giờ tập đọc môn Tiếng Việt lớp 1.

+ Tổ 2+3:

- Quy trình dạy tiết luyệnđọc cho học sinh lớp 2+3.

- Phương pháp tổ chức dạy phần số học cho học sinh lớp 2+3

+ Tổ 4 + 5:

- Nâng cao dạy giải Toán về tỉ số cho học sinh lớp 5.

- Nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lý 4+5.

 

          V -  C«ng t¸c qu¶n lý, thi ®ua:

- Động viên, khuyến khích, tổ chức cho cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên đăng kí và phấn đấu đạt được các chỉ tiêu thi đua và các danh hiệu thi đua.

- Tổ chức tốt việc phát động, triển khai, sơ kết, tổng kết, bình xét xếp loại các đợt thi đua trong năm học đảm bảo hiệu quả, khách quan, công bằng, có tác dụng thúc đẩy phong trào.

Kết quả thi đua cuối năm học: bình xét 04 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, 30 giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu LĐTT. Tập thể nhà trường đề nghị Hội đồng thi đua ngành xét công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

- Chỉ đạo triển khai có chất lượng việc viết và áp dụng sáng kiến, kinh nghiệm; phổ biến những sáng kiến, kinh nghiệm có giá trị thực tiễn cao ở trong và ngoài nhà trường cho cán bộ, giáo viên học tập, áp dụng.

- C«ng t¸c kiÓm tra néi bé: Xếp loại Tốt = 28; loại Khá = 10; loại TB = 0

- Quản lý kinh phí trong và ngoài ngân sách đúng luật ngân sách, đồng thời sử dụng kinh phí đạt hiệu quả. Quản lý cơ sở vật chất có hiệu quả,  không để xảy ra mất mát. Thực hiện “3 công khai” và “4 kiểm tra” theo nội dung hướng dẫn về đổi mới cơ chế tài chính giáo dục đào tạo.

- Công khai và Quản líhành chính, tài chính và tài sản  đầu năm dương lịch, tổ chức XD quy chế chi tiêu nội bộ...

VI- XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT TRƯỜNG HỌC

Hệ thống cơ sở vật chất nhà trường.

Tổng số phòng học:  KCCT: 26; Cấp 4:0

Nhà trường có khuôn viên riêng biệt. Tổng diện tích10.344m2. Trung bình mỗi học sinh là 11,2m2. Có cây bóng mát. Bãi tập đảm bảo an toàn cho học sinh.

Năm học 2022-2023 nhà trường nhận tài trợ từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm 27 ti vi 65 inch và được lắp tại 27 phòng học. Nhận quà tri ân từ HS lớp 5 12 quạt công nghiệp và toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng khu nhà vòm.

         Mỗi lớp được trang bị 01 bảng chống lóa với kích thước, màu sắc, cách treo của bảng trong lớp học đảm bảo quy định về vệ sinh trường học của Bộ Y tế.

Khối phòng phục vụ học tập có các phòng: phòng ngoại ngữ; phòng máy tính; thư­ viện; phòng thiết bị giáo dục.. Khối phòng hành chính có các phòng: phòng hiệu trưởng, phòng phó hiệu trưởng;  phòng giáo viên; văn phòng; phòng y tế học đư­ờng; phòng văn thư, kế toán.

Nhà trường có các loại máy văn phòng phục vụ công tác quản lí và giảng dạy. Hệ thống máy tính kết nối mạng và máy in được dùng cho hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, văn thư và kế toán, cán bộ thư viện. Ngoài ra nhà trường còn có máy. Hệ thống máy tính 20 chiếc kết nối mạng phục vụ cho công tác giảng dạy, máy tính xách tay, máy chiếu, máy đọc phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên.

Có trang thiết bị y tế tối thiểu, có 1 giường y tế, tủ thuốc với các loại thuốc thiết yếu đảm bảo quy định.

Sắp xếp phòng y tế trường học; sử dụng nguồn trích lại từ thu bảo hiểm y tế học sinh để mua thuốc, bông băng, máy đo huyết áp, máy đo thân nhiệt và các phương tiện khác phục vụ đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. . Nhà trường thường xuyên kiểm tra, đánh giá về hệ thống điện, nước sạch, thông tin liên lạc. Thu gom rác thải 2 lần/tuần.

Nhà trường hiện đang sử dụng khu vệ sinh có vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, an toàn, thuận tiện, sạch sẽ. Khu vệ sinh của giáo viên chia làm 4 khu (2 khu nam, 2 khu nữ). Khu vệ sinh dành cho học sinh cũng  được chia thành 2 phòng (1 phòng nam, 1 phòng nữ).

Nhà trường có nhà để xe cho cán bộ giáo viên, nhân viên160m2 và lán để xe cho học sinh tổng diện tích gần 210m2 .

Nhà trường có hệ thống nước sạch và bể nước mưa, hệ thống nước sạch  đảm bảo đủ nước uống cho học sinh và giáo viên trong  năm học. Có hệ thống nước tinh khiết được kéo tới từng lớp học, hệ thống thoát nước, thu gom rác thải đảm bảo yêu cầu.

          Thư viện có diện tích là 75m2đã được kiểm tra công nhận thư viện trường học Tiên tiến.Nội quy Thư viện được xây dựng chi tiết, đầy đủ phù hợp với tình hình thực tế của trường.

- Hệ thống sổ sách Thư viện được cập nhật đầy đủ. Sách báo nhập về đầu năm đều được nhập vào sổ để theo dõi. Có kiểm kê sách báo một cách chặt chẽ, phân loại chất lượng một cách rõ ràng, nếu đầu sách nào quá rách nát thì kịp thời thanh lý. Từ đó có kế hoạch mua thêm sách báo, tài liệu tham khảo mới để bổ sung. Hàng tháng Ban giám hiệu và các tổ trưởng có kiểm tra đánh giá về số lượt độc giả về Thư viện đọc sách. Sách báo trong Thư viện được phân theo mảng có phích mô tả, xếp đúng theo quy định để dễ tra cứu.

- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để có kế hoạch thanh lí, sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục TBDH tối thiểu đã ban hành, đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học đặc biệt là bộ đồ dùng thiết bị lớp 1,2,3.

- Đang xây dựng nhà đa năng, bể bơi, bán trútrong giai đoạn  hoàn thiện. Tiếp tục tham mưu với Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện các hạng mục công trình

VII- KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI HIỆU TRƯỞNG VÀ GV, NV:

1- Kết quả đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng: Xếp loại Tốt

2- Kết quả đánh giá chuẩn nghề nghiệp đối với giáo viên: Tốt 28; Khá: 10.

          3- Kết quả xếp loại viên chức đối với GV, NV: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 17; Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 15; Hoàn thành nhiệm vụ: 02, Không HTNV: 02.

VIII- CÔNG TÁC KHÁC:

          1- Công tác kiểm định chất lượng:

Nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kí Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2-QĐ số 3057/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 và  Giám đốc Sở giáo dục vàĐào tạo  kí Quyết định  chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3-QĐ số 1291/QĐ-SGDĐT ngày 07/11/2022.

2- Công tác xã hội hóa giáo dục, vận động tài trợ:

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức họp và thành lập ban đại diện cha mẹ học sinh và hoạt động đúng điều lệ.

Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động.

Tổ chức các cuộc họp định kỳ 3 lần vào đầu năm, cuối kì 1 và cuối năm. Ngoài ra tổ chức cuộc họp đột xuất giữa nhà trường với cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh để tiếp thu ý kiến về công tác quản lý của nhà trường, các biện pháp giáo dục học sinh, giải quyết các kiến nghị của cha mẹ học sinh, góp ý kiến cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tự nguyện, theo quy định của các tổ chức, cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất; tăng thêm phương tiện, thiết bị dạy học; khen thưởng học sinh học giỏi, học sinh có thành tích xuất sắc khác và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật.

Tuyên truyền trong các buổi họp phụ huynh, trên hệ thống loa truyền thanh xã, trang Website của trường để tăng thêm sự hiểu biết trong cộng đồng về nội dung, phương pháp và cách đánh giá học sinh tiểu học; tạo điều kiện cho cộng đồng tham gia thực hiện mục tiêu và kế hoạch giáo dục.

Phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ với các tổ chức đoàn thể trong trường cũng như các ban nghành của địa phương để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh để nhà trường trở thành trung tâm văn hóa của địa phương.

 Chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương huy động nguồn lực, kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, biện pháp cụ thể phát triển nhà trường. Ngày 22/12 hàng năm đã mời đại diện của Hội cựu chiến binh nói chuyện về lịch sử địa phương, giáo dục truyền thống dân tộc cho học sinh toàn trường.

3. Thực hiện công tác pháp chế, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật:

Ngay từ đầu năm học nhà trường xây dựng KH về thực hiện công tác pháp chế, chỉ đạo cán bộ thư viện XDKH mua bổ sung tủ sách đạo đức, pháp luật. Tuyên truyền giới thiệu về sách đạo đức, pháp luật cho học sinh vào tiết chào cờ sáng thứ 2.

Bên cạnh đó các lực lượng như Công an, quân sự, Đoàn TN xã, ĐTNCSHCM,  Đội TNTPHCM…Tổ chức và hoạt động tuyên truyền trong các buổi GDHĐNGLL cho liên đội. Đặc biệt thực hiện công tác pháp chế, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật được GVCN phổ biến, tuyên truyền thường xuyên theo nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của mình.  Tích cực tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

IX. ĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TẬP THỂ TRONG NHÀ TRƯỜNG.

1. Chi bộ

- Tập thể Đảng viên trong chi bộ đoàn kết, tích cực thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Có ý thức giữ  vững và nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng.

Chi bộ lãnh đạo tổ chức Công đoàn và Chi đoàn thanh niên thực hiện tốt chức năng hoạt động theo đặc thù của tổ chức đoàn thể.

 Đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu, đi đầu trong công tác. Có lối sống trong sạch, lành mạnh, thực hiện tốt kỉ cương và kỉ luật của đơn vị. Thực hiện tốt việc giúp đỡ quần chúng ưu tú kết nạp vào tổ chức Đảng.

Hạn chế: Còn một số đảng viên chưa tham gia học nghị quyết Đảng bộ được đầy đủ do có giờ dạy.

Chi bộ: đạt danh hiệu Chi bộ Hoàn thành XS nhiệm vụ.

2. Công đoàn:

 Đã đại hội công đoàn bầu ra BCHCĐ nhiệm kì mới 2022-2027.

 Tổ chức công đoàn thực hiện tích cực bám sát mục tiêu, yêu cầu của công

đoàn cấp trên. Phối hợp cùng nhà trường triển khai chỉ đạo mọi thành viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học.

Ngoài ra, tổ chức công đoàn luôn chăm lo, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, đời sống của các nhân viên, giáo viên trong trường. Thường xuyên quan tâm, chia sẻ, động viên, giúp đỡ đoàn viên trong lúc khó khăn để các CB, GV, NV yên tâm công tác, yêu nghề, mến trẻ, là tấm gương sáng cho HS noi theo.

 Thực hiện và duy trì tốt việc động viên thăm hỏi đoàn viên về hiếu, hỉ, ốm, chế độ thai sản,…

3. Tổ chuyên môn, Tổ Văn phòng.

Triển khai các kế hoạch của nhà trường kịp thời, hoạt động có hiệu quả.

Thường xuyên sinh hoạt tổ, khối chuyên môn,tổ: 2 lần/tháng, khối: 4lần/tháng. Các thành viên đưa ra các vấn đề bất cập trong giảng dạy và cùng bàn bạc, tháo gỡ khó khăn nhằm nâng cao chất lượng đại trà.

Tiến hành bàn bạc, xây dựng chuyên đề của tổ, GV thực hành dạy, toàn tổ rút kinh nghiệm. Phân công người viết và hoàn thiện chuyên đề, áp dụng dạy học theo chuyên đề, day học theo mô hình VNEN đạt hiệu quả.

Tổ trưởng kiểm tra hồ sơ, sổ sách của các thành viên trong tổ thường xuyên.

Tổ phó chịu trách nhiệm về CSVC trong tổ.

Các thành viên trong tổ tích cực dự giờ, học hỏi đồng nghiệp.

Tổ văn phòng hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ đặc thù. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp Hiệu trưởng thực hiện tốt công tác hành chính, chi tiêu, bảo vệ CSVC trong trường học.

4. Đoàn thanh niên CSHCM.

- Các đoàn viên nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn trường, Đoàn thanh niên xã phát động như lao động công ích, tham gia các cuộc thi bóng đá, văn nghệ và luôn đạt giải cao; hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, tham gia chỉ đạo thiếu niên sinh hoạt hè ở các địa phương,…

- 100% đoàn viên hưởng ứng tốt các phong trào thi đua, không có GV nào vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm các tệ nạn xã hội; chấp hành tốt luật an toàn giao thông, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình,…

- Tổ chức thành công ngày ngày các ngày lễ với chủ đề "An toàn giao thông" "Áo ấm tặng bạn".

- Đoàn thanh niên: Vững mạnh.

5. Đội thiếu niên TPHCM.

- Đội thiếu niên hoạt động tích cực: duy trì tốt các phong trào múa hát sân trường, khiêu vũ giữa giữa; chăm sóc các công trình măng non; thực hiện kế hoạch nhỏ với tổng số tiền lên đến  4.000.000 đồng/năm,

- Tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp một cách sôi nổi, hào hứng: tổ chức các trò chơi dân gian, thi An toàn giao thông, trải nghiệm gói bánh truyền thống, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, Hội thi chúng em Kể chuyện Bác Hồ, thi  Lãnhđạo trẻ tương lai cấp tỉnh.

- Tổ chức tốt việc Đại hội liên Đội, kết nạp đội viên.

- Danh hiệu: Liên đội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

X. ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO HỌC SINH VÀ CBGV, NV TRONG NHÀ TRƯỜNG.

          Trong năm học vừa qua tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nhà trường được đảm bảo. Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Xây dưng kế họach các phương án phối hợp với lực lượng Công an, quân sự địa phương, dân quân đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhà trường và các hoạt động chính trị - XH lớn trong nhà trường (Hội KPĐ liên trường). Duy trì tốt các tổ tự quản, hoat động của đội ANTT nhà trường.

          Tổ chức nhiều chiến dịch đấu tranh phòng chống tội phạm với sự tham gia của  100% CBGV,NV và HS trong nhà trường nên đã thu được kết quả tốt, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi các loại tội phạm trong nhà trương. Tình hình an ninh chính trị luôn ổn định. Trường Tiểu học Kim Tân trong năm học qua luôn trú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự nhà trường có tổ bảo vệ hoạt động có hiệu quả và luôn phối hợp với công an,  bảo vệ trong khu vực xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

                 Tình hình tư tưởng chính trị, lối sống, sinh hoạt, phẩm chất đạo đức của giáo viên không có gì báo động cần quan tâm .

Không có CBGV,HS vi phạm pháp luật, nội quy, quy định của nhà trường của địa phương, nơi cư trú.

             Nhà trường đã thực hiện các hình thức để nâng cao công tác an ninh trật tự như : Trang bị hệ thống camera từ cổng trường, sân, các hành lang phòng học, khu bán trú.

            - Tổ chức treo băng rôn khẩu  hiệu về công tác an ninh trật tự, chỉ đạo ra nghị quyết thực hiện cho tất cả CBGV,NV trong hội nghị viên chức đầu năm và trong hội nghị chuyên môn hàng tháng.

            - Nhà trường  thực hiện tốt công  tác phối kết hợp giữa các lực lượng công an với nhà trường. Công tác phối hợp gồm: Tuyên truyền, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với âm mưu, hoạt động gây mất ổn định an ninh, trật tự; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xử lý các vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có liên quan đến CBGV,VN và học sinh trong nhà trường.Công tác phối hợp giữa hai bên được thống nhất thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi đơnvị; khi giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự trong nhà trường cần đảm bảo sự chủ  động, kịp thời có sự trao đổi thống nhất trước khi quyết định.

  - Nhà trường đã đảm bảo thực hiện trật tự trước cổng trường, trước giờ vào học và đặc biệt là giờ tan trường. Nhà trường cử Bảo vệ phối hợp với Công an xã theo dõi nắm bắt tình hình trong các  giờ tan trường ở khu vực lân cận cổng trường, nếu phát hiệu có những đối tượng khả nghi, trộm cắp thì có biện pháp xử lý kịp thời.

- Công an xã phối hợp với Bảo vệ nhà trường hàng tuần cử cán bộ tham gia ổn định trật tự , cũng như răn đe các đối tượng tụ tập có ý đồ trộm cắp, gây rối trước cổng trường.Không theo lịch cụ thể và thay đổi các ngày kiểm tra để các đối tượng gây rối luôn ở trong trạng thái luôn có Công an xã theo dõi).

- Không để CBGV,VN bị kẻ xấu kích động, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật, gây rối an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như bảo vệ tài sản chung của nhà trường. Không để xảy ra mất tài sản nhà trường cũng như tài sản riêng.

- Đã thực hiện tốt  cuộc vân động “Dân chủ kỷ cương tình thương, trách nhiệm”, “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực” trong nhà trường; có kế hoạch kiểm tra và quản lý tốt tình hình dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường, tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

                  XI. ĐÁNH GIÁ VIỆC NHÀ TRƯỜNG KHÔNG CÓ HIỆN TƯỢNG KỲ THỊ, VI PHẠM VỀ GIỚI, BẠO LỰC.

          Trong năm học vừa qua trường Tiểu học Kim Tân không có hiện tượng kỳ thị, vi phạm về giới, bạo lực học đường.

Toàn thể CBGV, NV trong nhà trường thực hiện tốt cuộc phong trào thi đua: “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực” và các cuộc vận động khác.

Đội ngũ giáo viên nhà trường giảng dạy nhiệt tình, hòa đồng với học sinh.Không có hiện tượng xúc phạm nhân phẩm của học sinh.

Các em học sinh hòa đồng, đoàn kết giúp đỡ nhau, không có hiện tượng đánh nhau, kỳ thị, phân biệt.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, gia đình học sinh và lực lượng Công an xã; có kế hoạch tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức “Lá lành đùm lá rách” cho CBGV,VN và học sinh.

Đảm bảo không đối xử phân biệt đối với tất cả các em học sinh và CBGV,NV trong nhà trường.

          - Đội ngũ GV luôn kiên trì, nhiệt huyết giúp đỡ học sinh yếu vươn lên trong học tập.

XII. ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ BÁO CÁO:

Nhà trường thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo yêu cầu, đúng thời gian quy định, chính xác.

Báo cáo định kì: nhà trường báo cáo định kì vào ngày 20 hàng tháng, báo cáo sau khai giảng, báo cáo sau mỗi đợt sơ kết, tổng kết năm học, sau mỗi đợt kiểm tra định kì.

Báo cáo đột xuất: đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của địa phương, Phòng Giáo dục và cấp trên.

XIII. CÁC HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM KHÁC:

* Giáo dục an toàn giao thông: Thường xuyên giáo dục cho học sinh thực hiện các quy tắc về ATGT như đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, học sinh không được đi xe đạp người lớn đến trường, học sinh lớp 1 đến trường phải có người lớn đi kèm; hướng dẫn học sinh sang đường an toàn; tổ chức hội thi tìm hiểu về ATGT; Tổ chức giảng dạy ATGT  và chương trình GD ATGT theo tài liệu của Bộ GD&ĐT…

* Hoạt động chữ thập đỏ: Hoạt động chữ thập đỏ, nha học đường, giáo dục phòng chống HIV, ma túy. phòng chống bệnh truyền nhiễm (đặc biệt là dịch Covid-19), Phòng chống TNTT,.. Nhà trường tổ chức cho học sinh từ lớp 3 trở lên tham gia vào hội chữ thập đỏ, hầu hết các em hiểu và có ý thức chấp hành tốt, có tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Thành lập được tủ thuốc sơ, cấp cứu tại trường.

Tổ chức thăm hỏi học sinh bị ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh không may.

Giảng dạy chương trình Giáo dục chăm sóc vệ sinh răng miệng từ lớp 1 đến lớp 5 vào các tiết ngoại khóa, tiết sinh hoạt.

* Việc trang trí lớp học thân thiện: Thực hiện việc trang trí lớp học thân thiện ngay từ đầu năm theo phong trào mà ngành phát động : Xây dựng trường lớp thân thiện, học sinh tích cực : mổi lớp học đều có ảnh Bác, thời khoá biểu, tranh ảnh hoạt động của lớp, bồn hoa cây cảnh ở mỗi lớp học… 

* Triển khai việc giáo dục môi trường, bảo vệ khung cảnh mỹ quan :

 Phát động phong trào xanh hóa trường lớp bằng việc 100% lớp học đều thực hiện chậu hoa, cây cảnh. Bên cạnh đó việc giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn vệsinh nơi công cộng cũng luôn được chú ý, mỗi lớp học đều được trang bị sọt rác, hầu hết các em đều bỏ rác đúng nơi quy định. Đã thực hiện được các buổi lao động quét dọn hàng tuần và dọn cỏ hàng tháng. Thực hiện 5 phút nhặt rác mỗi ngày tất cả học sinh toàn trường.

          * Hoạt động ngoài giờ lên lớp:

Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề, chủ điểm từng tháng; Tổ chức thi ATGT dịp 20/11.

- Tổ chức thi văn nghệ, nét đẹp đội viên… chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; 

- Tổ chức GD cho học sinh tham gia các trò chơi dân gian vào các giờ ra chơi, các buổi hoạt động GDNGLL (Tiếng Anh, Cờ vua, Bóng đá…)

- Tổ chức cho học sinh thi “An toàn giao thông”,  Thi bóng đã mini nam, Quyên góp sách, truyện.

- Tổ chức phong trào kế hoạch nhỏ với tổng số tiền quyên góp được hơn 2 triệu đồng.

- Phong trào tự làm đồ dùng học tập từ phế liệu…

* Công tác phòng chống tai nạn thương tích, dịch bệnh truyền nhiễm:

- Phòng chống tai nạn thương tích: Nhà trường thường xuyên tuyêntruyền, giáo dục cho học sinh chơi các trò chơi lành mạnh, không mang tính bạo lực; hướng dẫn các em biết các nguy cơ và cách đề phòng các tai nạn có thể xảy ra và cách xử lý các tai nạn, thương tích mắc phải. Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, sân chơi bãi tập… để phát hiện và khắc phục các nguy cơ có thể gây tai nạn thương tích cho học sinh.

- Phòng chống dịch bệnh: Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường. Thành lập tổ An toàn covid trường học, tích cực, sát sao trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như loa phát thanh, pano, ap phích, tờ rơi, tuyên truyền trong giờ sinh hoạt lớp, chào cờ,…

* Vệ sinh môi trường + Y tế:Giáo dục học sinh biết giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng, tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh trường lớp, trang trí lớp học. Phun khử khuẩn toàn bộ lớp học và xung quanh trường, các phòng chức năng đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả.

- Nhà trường kết hợp với các ban ngành, địa phương làm tốt công tác y tế học đường. 100% học sinh khỏe mạnh, chiều cao cân nặng phát triển bình thường.

* Hoạt động Sao nhi đồng, Đội TNTPHCM:

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống; Thực hiện tốt các cuộc vận động “Thiếu nhi Kim Tân thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Tự hào về truyền thống Đội”, “Yêu sao yêu đội”, “Tiến bước lên Đoàn”, “Khăn quàng thắm mãi vai em”; Hưởng ứng phong trào “Làm nghìn việc tốt”, “giúp bạn nghèo vượt khó”, “chăm sóc công trình măng non”, “nói lời hay làm việc tốt”;

- Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt Đội Sao, các buổi đại hội Đội tổ chức long trọng.

- Công tác nhi đồng: Đổi mới nội dung hình thức hoạt động, nâng dần chất lượng hoạt động của tổ chức sao nhi đồng đa dạng hóa hình thức sinh hoạt như: “Sao chăm ngoan”, “Sao vui khỏe”, “Sao chăm chỉ”… Đẩy mạnh phong trào “Sao giúp bạn vượt khó”, “Sao tự quản”, Đẩy mạnh chương trình dự bị đội viên nâng cao chất lượng đội viên, nhi đồng; Duy trì sinh hoạt “Búp măng xinh” theo chủ diểm hàng tháng trong năm học. Tổ chức tốt Hội thi “Sao nhi đồng chăm ngoan - phụ trách sao giỏi” cấp liên đội.

- Công tác đội viên: Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động đội theo chủ đề năm học; Triển khai 100% chương trình: “rèn luyện Đội viên” theo hướng dẫn của Hội Đồng Đội ban hành. Tổ chức đăng ký chuyên hiệu. Tổ chức tốt buổi tập huấn cho Ban chỉ huy Liên đội, chi đội, phụ trách sao trong năm học. Tuyên dương khen thưởng và nhân rộng các gương điển hình chỉ huy đội giỏi.

- Giữ vững danh hiệu Liên đội xuất sắc.

* Hoạt động chăm sóc di tích lịch sử, cách mạng, công trình văn hóa, gia đình thương binh liệt sĩ …:  Tổ chức thăm viếng, thắp hương và quét dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ xã  01lần vào 22/12. Thông qua đó GV cho học sinh tìm hiểu các liệt sĩ trong thôn xóm, dòng họ, thống kê số liệt sĩ đã hi sinh trong mỗi cuộc kháng chiến, khơi gợi cho học sinh lòng biết ơn các liệt sĩ.

XIIIĐÁNH GIÁ CHUNG:

* Những ưu điểm và thành tích đạt được:

Năm học 2022- 2023 nhà trường đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học 

đề ra. Tập thể sư phạm đoàn kết, có chuyển biến về ý thức và hành động thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Đặc biệt là cuộc vận động " Hai không", phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện - Học sinh tích cực" .

- So với các chỉ tiêu đăng kí đầu năm, nhà trường đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

* Giáo viên :

 - Được nhà trường tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục học sinh.

- Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất,  tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ theo chế độ, chính sách quy định đối với nhà giáo;

- Được trực tiếp hoặc thông qua tổ chức của mình tham gia quản lý nhà trường;

- Được hưởng nguyên lương và phụ cấp theo quy định khi được cử đi học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và được thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.

- Được tăng lương sớm khi có thành tích xuất sắc.

* Nhân viên:

- Luôn thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Đảm bảo ngày công, giờ công theo quy định

- Bảo vệ tài sản chung của nhà trường tương đối tốt.

- Được đảm bảo các quyền theo quy định.

* Học sinh : Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ như:

 - Kính trọng thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường; đoàn kết, giúp đỡ bạn bè; phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành các quy tắc trật tự, an toàn xã hội;

 - Chăm chỉ học tập, hoàn thành mọi nhiệm vụ học tập và rèn luyện theo yêu cầu của thày giáo, cô giáo, của nhà trường;

 - Chăm lo rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân, giữ gìn và bảo vệ môi trường;

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp, của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh; giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động công ích và công tác xã hội phù hợp với lứa tuổi.

- Lao động dọn vệ sinh trường lớp, chăm sóc các công trình măng non hàng ngày đạt kết quả tốt.

*Học sinh được đảm bảo các quyền như:

- Được vào học trong trường tiểu học đúng độ tuổi quy định, được chọn trường và  được chuyển trường khi có lý do chính đáng.

- Học sinh các cơ sở giáo dục tiểu học khác được tiếp tục học tập ở một trường tiểu học nếu có đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện; được bảo đảm những điều kiện tối thiểu về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp; được cung cấp thông tin về việc học tập của mình; được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hoá, thể dục - thể thao của nhà trường theo quy định.

- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ; được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình.

- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, về thể dục, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện theo quy định;

- Được nhận những khoản trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh quá khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện tốt các quy định về các hành vi học sinh không được làm. Cụ thể:

     + Không vô lễ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, nhân viên

     + Không gian lận trong khi thi và kiểm tra ;

               + Không đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và ngoài xã hội;

* Những hạn chế cần khắc phục - nguyên nhân:

* Hạn chế:

- Chất lượng chưa đồng đều ở các lớp.

- Việc trang trí thư viện chưa được đầu tư và chú trọng nhiều.

- Công tác tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên còn hạn chế.

- Việc thực hiện chính sách KHHGĐ của GV chưa tốt.

* Nguyên nhân:

+ Hiệu quả các biện pháp giúp HSY ở một số GV chưa cao.

+ Do kinh phí hạn hẹp, việc mua sắm bổ sung sách và TBDH còn ít.

+ Do nhận thức của GV về việc KHHGĐ chưa tốt

* Giải pháp: Năm học 2023- 2024. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới hoạt động tổ CM, tích cực dự giờ thăm lớp giúp GV nắm chắc nội dung, yêu cầu chuẩn KTKN và phương pháp dạy học, đặc biệt có giải pháp dành thời gian hợp lí cho việc giúp HSY hoàn thành nội dung học tập.

 - CBGV tích cực tự học tự rèn nâng cao năng lực CM, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng thực chất. Thực hiện nghiêm tức thay sách lớp 1 và chương trình GDPT mới.

- Tuyên truyền mạnh hơn nữa về các chủ trương, đường lối của Đảng, CS pháp luật của nhà nước trong CBGV, NV.

* Những kiến nghị và đề xuất với các cấp quản lý:

- Các cấp quản lý bổ sung giáo viên văn hóa cho trường để đảm bảo chất lượng giáo dục.

- Địa phương: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà đa năng, bể bơi, bán trú.

Năm học 2022-2023, trường Tiểu học Kim Tân đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.                                                   

 

Nơi nhận:

  • Phòng GD&ĐT (để báo cáo)
  • Lưu VP

HiÖu tr­ëng

 

 

 

Phùng Thị Lợi

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cúm A/H9N2 là một loại cúm gia cầm mới được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 2013. Vi rút này đã lây sang người và gây ra một số trường hợp tử vong. Cúm A/H9N2 một loại vi rút cúm ... Cập nhật lúc : 16 giờ 21 phút - Ngày 15 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Kính thưa các thầy cô giáo và thưa các em học sinh thân mến! - Thường là mùa xuân là mùa khí hậu ẩm, nhiệt độ thấp, mưa nhiều, vì vậy mà các loại vi khuẩn, côn trùng sinh sôi phát triển m ... Cập nhật lúc : 15 giờ 55 phút - Ngày 11 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Những món ngon ngày Tết và sự thay đổi trong thói quen ăn uống là những nguyên nhân khiến cho chúng ta dễ bị ngộ độc thực phẩm trong dịp này. Vì vậy chúng ta cần nắm rõ cách nhận biết những ... Cập nhật lúc : 9 giờ 51 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Thời tiết đông xuân lạnh ẩm không chỉ tạo điều kiện cho các loại virus, vi khuẩn phát triển mà còn làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, các ... Cập nhật lúc : 10 giờ 21 phút - Ngày 8 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Tai nạn thương tích(TNTT) rất dễ xảy ra vì ở lứa tuổi các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức,kỹ năng phong, tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 51 phút - Ngày 26 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 và ngày Thế giới phòng, chống AIDS ngày 1/12/ 2023. Hôm nay toàn trường chúng ta cùng đi tìm hiểu về khái niệm, đường lây v ... Cập nhật lúc : 16 giờ 12 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Đầu mùa lạnh là thời điểm cuối thu, đầu đông. do thời tiết thay đổi, lúc nóng lúc lạnh cùng với sự đóng góp của ô nhiễm môi trường, do lạnh nên sức đề kháng của cơ thể cũng giảm sút nên cơ t ... Cập nhật lúc : 15 giờ 6 phút - Ngày 14 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Hiện nay dịch bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh, có xu hướng gia tăng ở nhiều địa phương. Ví dụ như ở Hà Nội ghi nhận hơn 1.600 ca sốt xuất huyết, 1 ca tử vong chỉ trong tuần đầu thán ... Cập nhật lúc : 16 giờ 19 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1.Khái niệm Bệnh đau mắt đỏ hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus hay vi khuẩn gây ra. Bệnh xảy ra quanh năm, phát triển mạnh từ mùa hè đến mùa thu. Bệnh ... Cập nhật lúc : 10 giờ 32 phút - Ngày 22 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Kính thưa toàn thể quý thầy cô và các em học sinh thân mến, như chúng ta đã biết hàng năm có rất nhiều tai nạn đuối nước xảy ra, cướp đi nhiều sinh mạng. Đặc biệt tỉ lệ tử vong do đuối nước ... Cập nhật lúc : 8 giờ 47 phút - Ngày 30 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề KTĐK cuối kì I môn Toán lớp 1 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Toán lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Khoa học lớp 5 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Lịch sử và Địa lí lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Khoa học lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tin học lớp 5 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tin học lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tin học lớp 3 năm học 2011 - 2012
Thông tư 41: ban hành điều lệ trường tiểu học
Số: 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học. THCS...
Thông tư quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học
Toán tuổi hoa
Đề thi Viết chữ đẹp đợt I từ lớp 1 đến lớp 5 năm học 2011 - 2012
12345
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Chăm sóc bảo vệ răng lớp 1B
VỀ VIỆC TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN ----------
Quản lý dạy thêm, học thêm và thu góp năm học 2018-2019 ----------
KẾ HOẠCH KHÁM QUẢN LÝ SỨC KHỎE HỌC SINH NĂM HỌC 2018-2019 ----------
Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học huyện Kim Thành năm học 2018 - 2019 ----------
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG NĂM HỌC 2018-2019
Chỉ tiêu năm học 2018-2019
Kết quả thanh tra, kiểm tra đầu năm học 2018-2019
HUONG DAN CONG TAC GDTC,Y TE TRUONG HOC 2018 - 2019
V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2018 - 2019
HƯỚNG DẪN Tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động Năm học 2018 - 2019
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2018
TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2018
Hướng dẫn đăng ký thi đua năm học 2018-2019
V/v thực hiện nghi thức Quốc tang đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang
12345